Xe nang da qua su dung - Tại sao phải kiểm định xe nâng và như thế nào hoạt động tốt nhất.
 

Công ty Khang Nam chúng tôi chuyên cung cấp các loại xe nâng đã qua sử dụng, phụ tùng xe nâng, acquy xe nâng, xe nâng cho thuê với giá thành hợp lý,chất lượng đảm bảo nhất đáp ứng nhanh chóng mọi yêu cầu của quý khách hàng và phù hợp với mọi yêu cầu của quý khách.



Xe nang da qua su dung - Tại sao phải kiểm định xe nâng và như thế nào hoạt động tốt nhất.

Xe nâng đã qua sử dụng - Xe nâng hàng là một trong những thiết bị thuộc trong nhóm thiết bị nâng. Xe nâng trong Quy trình làm việc nâng hạ và chuyển di hàng hóa...
Xe nang da qua su dung - Tại sao phải kiểm định xe nâng và như thế nào hoạt động tốt nhất.

Xe nâng đã qua sử dụng - Xe nâng hàng là một trong những thiết bị thuộc trong nhóm thiết bị nâng. Xe nâng trong Quy trình làm việc nâng hạ và chuyển di hàng hóa từ nơi này sang nơi khác nên dễ xảy ra Tình hình mất an toàn nên phải cần kiểm định.

Khi sử dụng xe nâng nhiều trường hợp đã xảy ra tai nạn do nhiều nguyên nhân nhưng lý do chính yếu gặp phải là do tính toán, xài hoặc điều khiển các thiết bị nâng hạ của Các mẫu máy móc không đúng mục đích hoặc không theo quy phạm an toàn, rơi đỏ vỡ tải do độ bền dây cáp, dây xích và độ tin cậy của phanh hãm không đảm bảo hoặc do chằng buộc vật nâng không đúng cách.

Vì vậy phải thường xuyên kiểm định xe nâng hàng và bảo dưỡng xe thường xuyên mới đảm bảo xe nâng hoạt động tôi ưu nhất và an toàn nhất.

xe nang da qua su dung kiem dinh xe nang

Cách thức kiểm định xe nâng hàng

– kiểm tra xe nâng lần đầu : là hình thức kiểm tra khi xe nâng mới vừa xuất xưởng hoặc nhập về. kiểm định lần đầu tương đối vất vả vì phải lập hồ sơ kỹ thuật cho xe, đo đạc các kích tấc, vẽ hình…

– kiểm định xe nâng định kỳ: khi hết thời hạn kiểm định lần đầu thì theo quy định phải tiến hành kiểm định định kỳ. kiểm định định kỳ bình thường dựa vào các tham số của lần kiểm định trước đó để làm Đơn vị đánh giá.

– kiểm tra xe nâng thất thường: được tiến hành khi ta chuyên chở thiết bị từ nơi này sang nơi khác và tháo lắp phòng ban công việc hoặc sau khi tiến hành sữa chữa lớn thì mọi người tiến hành kiểm tra thất thường. kiểm tra thất thường có thể tiến hành ngay cả khi kiểm định lần đầu hoặc định kỳ còn hiệu lực.

Thời hạn kiểm định xe nâng hàng

Theo quy định thì thời hạn kiểm tra một chiếc xe nâng hàng không quá 3 năm đối với kiểm tra lần đầu ( thiết bị mới nhập về chưa xài bao giờ và chỉ được 1 lần độc nhất). kiểm tra định kỳ hoặc kiểm định lần đầu đối với các xe đã qua dùng thì thời hạn sẽ giảm xuống tùy vào chừng độ sử dụng, chế độ bảo trì bảo dưỡng mà còn 1 năm hoặc 6 tháng.

xe nang da qua su dung kiem dinh xe nang

Quy trình kiểm định xe nâng

– kiểm định bên ngoài: Bước này ta dùng mắt thường theo dõi xem xe nâng mới hay cũ; bánh xe có mòn không, mòn đều không; các phớt của xilanh nâng hạ khung động, xilanh nghiêng khung… có bị chảy dầu hay hông; gương chiếu hậu , còi, đèn còn không; càng nâng có bị mòn, biến dạng, nứt hay ko;…
– Kiểm tra kỹ thuật: Bước này loài người dùng máy móc thiết bị chuyên dùng để kiểm định: như máy đo khoảng cách, thước kéo, thước kẹp, sau đó tiến hành thử tải

Tiêu chuẩn để kiểm định xe nâng

– TCVN 4244-2005: Thiết bị nâng thiết kế, sản xuất và kiểm định kỹ thuật.

– TCVN 5206-1990: Máy nâng hạ- nhu cầu an toàn đối với đối trọng và ổn trọng.

– TCVN 4755-1989: Cần trục- ý thích an toàn đối với các thiết bị thuỷ lực.

– TCVN 5209-1990: Máy nâng hạ – tiêu chuẩn an toàn đối với thiết bị điện.

– TCVN 5179-90: Máy nâng hạ- ý thích thử thuỷ lực về an toàn.

– TCVN 5207-1990: Máy nâng hạ – tiêu chuẩn an toàn chung.

Xe nâng là thiết bị thuộc nhóm thiết bị nâng hạ là một trong những loại máy móc tiêu chuẩn bắt buộc phải kiểm định an toàn để đảm bảo an toàn lao động theo quy định của pháp luật.

Trên đây Khang Nam chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn Xe nang da qua su dung - Tại sao phải kiểm định xe nâng và như thế nào hoạt động tốt nhất. Ngoài ra, Các bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ xe nang da qua su dung, xe nâng cũ đã qua sử dụng, phu tung xe nang, phụ tùng xe nâng, acquy xe nang,acquy xe nângxe nang cho thue, xe nâng cho thuê với giá thành hợp lý,chất lượng đảm bảo nhất phù hợp với yêu cầu của quý khách.

 

 Back To Top